Dàn ý Nghị luận về vấn đề sử dụng điện thoại của học sinh ngày nay chi tiết

Dưới đây là một số Dàn ý Nghị luận về vấn đề sử dụng điện thoại của học sinh ngày nay chi tiết do Trường Cao Đẳng Kiên Giang soạn. Kính mời quý độc giả tham khảo để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Dàn ý Nghị luận về vấn đề sử dụng điện thoại của học sinh ngày nay chi tiết – Mẫu số 1

Mở bài:

ngày nay, điện thoại di động đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Điện thoại không chỉ có chức năng liên lạc, truyền tin tức mà còn hỗ trợ cho quá trình học tập của học sinh. Tuy nhiên, với sự phổ biến của điện thoại di động, lại có một phòng ban học sinh sử dụng điện thoại chưa đúng cách, gây xao nhãng, tác động tới kết quả học tập và nhận thức của bản thân.

Thân bài:

Điện thoại di động là một thiết bị di động có công dụng chính là liên lạc, trao đổi thông tin tiện ích từ nhiều vị trí, địa điểm. ngày nay, điện thoại ngày càng được cải tiến, thông minh hơn về tính năng và tiện lợi hơn khi sử dụng, không chỉ có chức năng liên lạc mà còn có thể nghe nhạc, chụp ảnh, truy cập web và hỗ trợ cho việc học tập.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy một số học sinh sử dụng điện thoại chưa thực sự hiệu quả. Ngày càng nhiều hiện tượng học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học, sử dụng điện thoại để nhắn tin, nói chuyện riêng gây mất tập trung, xao nhãng việc học. tới những tiết kiểm tra, những chiếc điện thoại lại là “phao” cứu sinh để học sinh quay cop, gian lận. Ngoài ra, sử dụng điện thoại di động với những mục đích chưa tốt cũng gây hại cho học sinh, như tải ảnh, xem những văn hóa phẩm đồi trụy, đăng tải những clip, video có nội dung xấu lên mạng nhằm mục đích trêu chọc, hù dọa người khác.

những nguyên nhân của vấn đề này có thể là do việc nuông chiều của những bậc phụ huynh với con cái khi cho con sử dụng điện thoại di động từ quá sớm mà không hướng dẫn con cách sử dụng sao cho đúng đắn và hiệu quả. Thứ hai, điện thoại di động là thiết bị không thể thiếu đối với mỗi con người hiện đại.

Giải pháp:

Thứ nhất, thầy giáo cần phải có những giải pháp quản lý chặt chẽ trong giờ học để tránh việc học sinh sử dụng điện thoại một cách lạm dụng và gian lận. Thứ hai, phụ huynh cần chịu trách nhiệm hướng dẫn con cái cách sử dụng điện thoại một cách đúng đắn, tạo điều kiện cho con cái hiểu được tầm quan trọng của việc học tập và không lạm dụng điện thoại trong giờ học. Thứ ba, những trường học có thể hướng tới việc sử dụng công nghệ thông tin để trợ giúp học sinh trong việc tìm kiếm thông tin và học tập một cách hiệu quả, tạo ra những ứng dụng học tập cho điện thoại, giúp học sinh nắm bắt tri thức một cách đầy đủ và tiện lợi hơn.

Kết bài:

Sử dụng điện thoại di động không đúng cách đang là một vấn đề đáng quan ngại đối với giới trẻ ngày nay, đặc biệt là học sinh. Việc sử dụng điện thoại di động một cách đúng đắn sẽ tạo điều kiện cho học sinh tập trung hơn trong việc học tập, tăng kết quả học tập, cũng như phát triển tư cách và năng lực của bản thân. Việc vận dụng giải pháp để sử dụng điện thoại di động một cách hiệu quả sẽ tạo điều kiện cho những bên liên quan đạt được mục tiêu chung đó là giáo dục và hướng tới sự phát triển vững bền của xã hội.

Dàn ý Nghị luận về vấn đề sử dụng điện thoại của học sinh ngày nay chi tiết – Mẫu số 2

I. Mở bài

ngày nay, điện thoại di động là một công nghệ không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại của một số học sinh lại không đúng cách, gây ra những hậu quả không mong muốn.

II. Thân bài

giảng giải

  • Điện thoại di động là thiết bị kết nối sóng điện từ vào mạng viễn thông, được phát minh từ năm 1973 và ngày càng được tích hợp nhiều chức năng hơn.

Bàn luận

a) Thực trạng

  • Học sinh sử dụng điện thoại di động không đúng cách, gây ra nhiều tình trạng tiêu cực như sử dụng trong giờ học, để nhắn tin riêng, trêu chọc người khác, tải tài liệu từ Internet trong giờ kiểm tra. b) Nguyên nhân
  • Điện thoại di động là vật không thể thiếu trong cuộc sống, nhưng nhiều gia đình không quản lí việc sử dụng của con em mình, học sinh thiếu ý thức và lạm dụng những chức năng của điện thoại. c) Hậu quả
  • Sử dụng điện thoại trong giờ học và kiểm tra gây tác động tới việc học tập của học sinh, còn sử dụng điện thoại với mục đích xấu gây tác động tới đời sống ý thức của người xung quanh và vi phạm pháp luật. d) giải pháp khắc phục
  • Học sinh cần có ý thức tự giác, biết sống có văn hóa, có đạo đức và hiểu biết pháp luật.
  • Gia đình cần quan tâm hơn tới con em mình, giáo dục con em về việc sử dụng điện thoại.
  • Nhà trường và xã hội cần siết chặt hơn trong việc quản lí việc sử dụng điện thoại của học sinh.

Bài học nhận thức và hành động

  • Học sinh cần nhận thức được những hậu quả tiêu cực của việc sử dụng điện thoại không đúng cách và thực hiện những hành động cần thiết để khắc phục.

III. Kết bài

Trong bối cảnh công nghệ phát triển như ngày nay, điện thoại thông minh trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, việc sử dụng không đúng cách của nhiều học sinh đã gây ra nhiều tác động tiêu cực tới sự học tập và đời sống ý thức của chính họ cũng như xã hội xung quanh.

Để khắc phục vấn đề này, bản thân học sinh cần có ý thức tự giác trong học tập, gia đình cần có sự quan tâm hơn tới con em mình và nhà trường, xã hội cần siết chặt hơn trong việc quản lí. Chúng ta cần nhận thức rõ ràng và hiểu rõ những tác động của việc sử dụng điện thoại thông minh không đúng cách để có những hành động thích hợp và tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Dàn ý Nghị luận về vấn đề sử dụng điện thoại của học sinh ngày nay chi tiết – Mẫu số 3

I. Mở bài

  • Sự phát triển của xã hội và nhu cầu liên lạc ngày càng cao đã dẫn tới việc điện thoại di động trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.
  • Học sinh được trang bị điện thoại di động là điều phổ biến, tuy nhiên rất nhiều em lại quá lạm dụng điện thoại.

II. Thân bài

Thực trạng

  • Lạm dụng điện thoại, sử dụng trong giờ học để tán gẫu, chơi game, lướt web, sử dụng để sao chép tài liệu trên mạng và thiếu sáng tạo.
  • Khai thác những nguồn thông tin không lành mạnh, phát tán những loại văn hóa phẩm đồi trụy và tham gia hành vi bạo lực mạng, gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên nhân

  • Nhu cầu liên lạc tăng cao, phụ huynh bận rộn với công việc khó có thể theo sát con mình, nên việc mua sắm điện thoại cho con là để quản lý và liên lạc cho tiện lợi.
  • Một số phụ huynh khác thì đơn tuần mua điện thoại cho con chỉ vì chiều chuộng con cái thái quá.
  • Điện thoại có rất nhiều chức năng không cần thiết, cha mẹ không quan tâm giám sát.

Hậu quả

  • Lạm dụng điện thoại dẫn tới sao nhãng trong học tập, gây mất trật tự trong lớp và hổng tri thức về không tập trung chú ý nghe giảng.
  • Gây tác động xấu tới sức khỏe như những tật ở mắt, loạn thị, cận thị, trầm cảm và giảm khả năng suy nghĩ sáng tạo.
  • Thông tin không chọn lựa lọc dẫn tới gia tăng tình trạng phạm tội ở lứa tuổi học sinh, bạo lực học đường và những hành động vượt khỏi chuẩn mực đạo đức.

giải pháp

  • Thay đổi nhận thức của học sinh và hướng dẫn những em sử dụng điện thoại một cách đúng đắn lành mạnh.
  • Cha mẹ cần quan tâm sắp gũi những em hơn.

III. Kết bài

Tình trạng lạm dụng điện thoại di động của học sinh đang là một vấn đề đáng quan tâm của xã hội, đặc biệt là đối với những bậc phụ huynh và thầy giáo. Việc sử dụng điện thoại di động không đúng cách, đặc biệt là việc lạm dụng sẽ gây ra nhiều hậu quả xấu, tác động tới sức khỏe, học tập, tâm lý và cả đạo đức của học sinh. Để khắc phục vấn đề này, cần có sự thay đổi nhận thức của học sinh, sự quan tâm của phụ huynh và thầy giáo, cùng với những giải pháp thích hợp để giám sát và hướng dẫn học sinh sử dụng điện thoại một cách đúng đắn, lành mạnh. Chỉ khi những bên cùng hợp tác, chúng ta mới có thể khắc phục được vấn đề này và đưa ra giải pháp thích hợp

Anh Ngữ Quốc Tế ISEC

Hãy gặp gỡ giáo viên tiếng Anh của chúng tôi - đam mê, giàu kinh nghiệm và tận tụy trong việc truyền cảm hứng cho học sinh với kỹ năng ngôn ngữ mở ra cánh cửa đến vô số cơ hội.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button